Wednesday, February 13, 2008

"Someday, you'll be sorry" -Alano

Isa sa mainit na linya na ibinato ni Alano. Alam ko galing ito sa kanyang puso. Well, siyempre, sa mundo ngayon, there is always a "SAIB thing." May posibilidad na mag 5th pa kami. Imbis na 4th. Pero ganyan talaga. Hindi laging Golden Dynasty ang nauuna... Anyway, kausap ko si Dan at ang tangi naming pinaguusapan ay about sa nalaman nya sa seminar. Sayang at di ako nakadalo. Nagmamadali kasi ako makauwi ng maaga. But it was worth. Nakatulog pa ako. Narinig ko yung kay Popeye. Gagong Popeye. "Give me a f*ck you" wow. Well hindi ko pa napapakinggan yung kademonyohan ng beatles at ni Led Zeppelin kasi nakakatakot at ang lamig ng hangin. Well, speaking of Evilness, sabi ng isang madre, na ang Harry Potter daw ay evil. Ang mga salita raw na Azkaban (bilibid prison nila), Draco (si Malfoy), Slytherin (isa sa mga houses), Circe, Erised at Hermes. SABI NG MADRE!!! Kaya yung mga todong hanga sa Harry Potter, bigyan natin ang madre ng CRUCIATUS Curse bago natin gamitin ang Avada Kedavra. Base naman sa ENCARTA, ang Draco ay isang CONSTELLATION at walang kinalaman sa kanyang panginoon. Ang CIRCE naman ay mula sa Greek Mythology kung saan siya ay GREEK ENCHANTRESS Kung alam nyo ang istorya ni Oddyssey, makukuha nyo ito. Mayroon isang sirena na nagpoproduce ng musika na nakakaakit sa mga mandaragat na kinukuha nya at inaano nya... Ang Erised ay HINDI RIN KADEMONYOHAN!!! Ang erised ay ang anak ni Zeus na kung saan naging messenger of Gods. Sa Roman, siya si Mercury. Well Greek Mythology pala ang karamihan sa Harry Potter. Pero nasa paniniwala nyo iyan. Basta ako, sa araw-araw kong binabasa ang Harry Potter, wala namang evil things na yan...

Here it goes. Magsusuot ka ng kagaguhang gayak tapos may klase. Wow. Big Stupidity.

So ayun na nga. As you can see, ang CLEAR ay nag celebrate ng CLEAR BLACK VALENTINE. Bakit? Dahil hindi lang Valentine bukas. It is also the Anniversary of the Ape Rise. Well, siyempre black nga. As you can see, may pinagmulan ang Valentine. Actually, hindi ito galing sa dalawang pusong nagmamahalan. It started with martyrs. Isa sa Rome at Vietnam. Well, VALENTINE ang kanilang pangalan o apelyido ata. Ginawa ito para i-commemorate ang kanilang pagiging martyr at hindi para magpunta ang iba sa MOTEL.

VOCABULARY MUNA TAYO...

Marami pa rin sa mga estudyante ang nariringgan ko ng LIGALIG... They pertain na sobrang saya. Pero alam nyo ba ang tunay na ibig sabihin ng LIGALIG? Hindi ito kasiyahan. Base sa aking FILIPINO DICTIONARY, ang ligalig ay PAGKAGULO NG ISIP; NAGUGULUHAN hal. Dahil sa pagkamatay ng ina, lubos na naligalig si Totoy.

Siyempre alangan namang NASIYAHAN. So kapag nakarinig pa ako ng maling gamit ng salita, siyempre i-feature ko na ang pangalan nyo! HAHA!!!

Ano nga ba ang ending ko? Di ko rin alam. Hindi ako nakapagedit ng photo. Alam nyo na, tinatamad ako. Sige na.

No comments: