Wednesday, February 6, 2008

It won't be easy to forget yesterday...

May mga bagay talaga na ayaw mo nang bumalik sa utak mo but still it returns. Mga bagay na ibinaon mo sa limot. Mga bagay na masarap o nakakasakit alalahanin. Kasi kahit naman maalala ko, wala na ako sa area, Sabi nga ni Omar Khayyam, hindi mo na mababalikan pa o mabubura kahit parte ng naisulat na. It's alright. Let's face what may happen. AND THE THING THAT HAPPENS TODAY ARE:

Unang una, ang kahihiyan. Kung mayroong kasabihang "GREAT BONAPARTE HAS FALLEN", ganoon din sa akin. Ang masaklap LITERAL. Nasa inyo na iyon kung may utak kayo o nakita nyo ang PLAY na ginawa ko. Gumawa lang naman ako ng reanactment ng napanood kong We Are Soldiers. Hanggang ngayon, masakit pa ang Patella ko. Sana hindi naman ito nadurog. Good thing I am still alive.

Natatawa talaga ako sa kanta ng PNE. Picha Pie.

Bawi naman sa mga naita kong grades ko sa exam. Ayoko magsalita kasi baka ma-assassinate ako bigla. Sana magpatuloy ito. Siyanga pala, year of the rat ngayon kaya lang meron sa classroom na mag dragon dance. Tinagurian siyang SLEEPING DRAGON. LITERAL MULI! Kong Hei Fat Choi!

Kanina, LIVE na nakita ko si SNAPE. Hindi siya si Severus Snape na pumatay kay Dumbledore na isang walang kwentang bakla at nagnanasa kay Harry. Ang binabanggit na Snape ay pinipilit KO nang masugpo mula 1st year. Itatago natin siya sa pangalang Ben Snape. Cock Eater. (Sabi ko nga hindi siya Death Eater katulad ni Severus). Isa siya sa mga tauhan ni Alexander the Gay or tinaguriang HE-WHO-MUST-NOT-BE-JACK-CALLED. Ang pinakita nyang Magic ay ipinamalas nya kay Jonah at Don Kim (hmmm....) BACLAUS CHARM ang tawag dito o pagiging masaya. Wala siyang wand dahil sa sobra nyang kahayukan, nalunok na nya. Kaya kanina nag-demo pa siya ng pagkain ng HOTDOG with Mayonnaise on top at naki-share pa ang iba...

Hay naku... Sa panahon ngayon, marami akong napansing kakaiba. May mga naging HITMAN, may mga naging "Benjie Paras", "Bembol Roco" at kahit Mang Domeng. Meron ding mga tao na nagiging pogi katulad ni E-mole. Yung iba, PARANG LALONG LUMALAKI. Kaya tuloy nagkakaroon ang tunay na lalaki ng ORIGINAL SIN. Dati rati, meron kaming napapansin sa mga nakakataas na MALAPIT NG MAMATAY dahil sa Cancer. But dahil sa grace of the lord, nagkaroon ng RESURRECTION nuong Sportsfest. Yung iba naman nagaway kung sinong mas pogi nuong sportsfest kaya nagkakasamaan ng loob, yung bia naman, natulog lang at isinawalang bahala ang pangyayari. Ngunit ngayon, marami ay tinamaan ng sakit. Katulad na lamang ni Hepe na may AIDS. (maraming hepe. Hindi lang si Alanus). Yung isa naman may Syphillis. Yung isa kong kaklase, si MARROW, may TB na o tubercolosis. Kitang-kita ang kanyang panghihina. Lalo akong naawa sa kalagayan ng isa sa mga dating conquerors... Teka kilala nyo ba si Julius Ceasar? Wala lang. Pero hindi naman siya ang sinasaad ko... Hindi lang sila nagtagpo ni Bonaparte. Well back to topic, dumaranas siya ngayon ng Colon Cancer pati na rin TB. Kawawa. Hay naku. Ipagdasal natin siya...


Katunayan, naririnig ko sa mga baklang gagong kapitbahay ang kanta ng baklang si Sam. (maaring milby, concepcion, lim, atienza, garcia, marquez, dyinakool etc.). Nakakaurat talaga. Parang tooot lang.

Natutuwa ako sa tuwing nakikita ko ang AVATAR KO. Ang porma kasi eh.

Ayan. I can't write anything na. Pero ngayon ko lang nakita na andami palang maganda sa LHS. I was too blind. Well, yun lang. Kagaya kanina, nakita kong maganda kaya hinanap ko ang friendster thru investigation at within a minute, nakuha ko agad (ang galing ko! haha!) Ang nakakaasar kailangan pa ng apelyido. Kapag ineenter ko ang apelyido, ayaw. Bahala na!! Makukuha ko rin yan!! Tan Dan Kung, open your eyes. Kahit singkit yan, nakadilat yan! haha

Napaka-boring naman kung walang kalaman laman itong photo. Kaya ito...



Napaka-satiric ng photo na ito. Kung maintindihan mo, sana nga...

No comments: