Friday, February 22, 2008

School Service

Mula Nursery hanggang Grade 6 ako, hindi ko naranasan mag commute papuntang paaralan. Palagi akong hinahatid ng School Bus. Hindi ko alam kung wala lang ba talaga silang tiwala sa akin o lubos ang kanilang pagaalaga. Ngunit nuong grade 6 ako, natuto ako maging sutil sa school service. Sumasama ako sa mga kaklase ko mag ragnarok tapos di ako sasabay ng shuttle. Well ngayon, papauwi na ako, siyempre sumakay ako sa jeep ng Santol. Ayun nga HALOS LAHAT NG 1ST YEAR na taga Santol ay kasabay ko esp. Rocha (younger). May napansin akong kakaiba sa taong ito. Makikita natin siya na malaki at mukhang bouncer na handang mambugbog kahit sino ngunit mali tayo. Maliit ang kanyang boses (hindi angkop sa size nya) at palatawa. Para siyang Victor. Hindi lang sa physical attributes kundi maging sa mga nangyayari. Walang pumapansin sa kanya kahit anong tuwa nya sa pagsasalita at siya lang ang natatawa sa kwento nya. Ayoko na i-enumerate pa yung iba at baka madala ako sa HQ at bugbugin.


Sa mundo hindi talaga nawawala ang mga tao na hindi kayang magsalita sa harap mo. Hindi ko maintindihan kung takot o talagang backstabber lang at naimpluwensyahan ng bakla. Siyempre hindi ako bulag. Though ang bibig ko ay nagsasalita, it doesn't mean na sayo lang ako nakatingin pero meron pa rin na akala na tanga ako. Akala nila hindi ko alam na pinaguusapan nila ako patalikod. So ayun nga. Alam ko naman yun eh. Hindi kailangan ng paliwanag dahil nakita ko ang lahat. And I am not stupid. I know what you are thinking at anong klase ang pakikitungo mo. Pananalita pa lang, kuha na. Well why should I be affected. It's just a speck. Sana naman magsalita ka sa harap ko para wag kang mahirapan MAGTAGO AT MANIMBANG.


Sa mga tao na hindi ko maintindihan, sorry.

Ano ba dapat kong sabhin? Nabawi lang naman namin ang minus 10 sa amin at nadagdagan pa ng 140. Siyempre winnings of the group iyon. Kahanga-hanga din ang mga marka nila...

Sinama kami sa isang bagay na hindi naman namin alam ang role namin. It's just another waste of time. Hay naku.

Wala naman significant event na naganap. Still the same. May hindi tuloy kami nabasa ni Ephraim. CODE OF HAMMURABI.

Siguro mamaya na lang ako magdadagdag kapag gusto ko na...


---------------------NBA TIME-------------------------
HAHAAHAHA!!! ASTIG!!! Ang galing talaga ng 0 ng Phoenix Suns si D. Clarin. Shooter. HAha! YAHOOOO!!!! KInalaban ko yung Seattle SuperSonics, lamang ng 31 pts. Ang score ay 74-43. WHATTASCORE!!! Nawala na nga yung cheering ng mga tao eh... Haha. Galing talaga. Ibang klase talaga yung player ko... Siyanga pala, may mga bagay pa akong gustong malaman lalo na ang DYNASTY MODE. What the hell is that...

Currently Playing: F.U. by Bamboo. Isang beses lang naman nya sinabi yun eh...


"There are some things that should be done silently..." -Silent Assassin (Hitman 2) Ngunit kailangan ng malaman... Hahaha!!! Ano kaya ang hindi ko pa nalalaman??? Yung play-offs!!! HAHA

No comments: