Wednesday, February 27, 2008

Kapag ang Lumang Istorya ay napunit...

Sisimulan ko sa kalagitnaang dulo ang post ko. Well isang pangyayari ang muntik ng sumira sa buo kong kahinahunan na napigilan ng isa kong kaibigan. Statistics nuon. Wala ako sa sarili kong upuan dahil tinuturuan ko si Lloyd sa subject. Siyempre may mga ibang nakaupo duon. Natapos ang Statistics na late ang dismissal. Sa pagkakataong iyon, nawala ang Biology Book ko. Siyempre pag walang libro, hindi pwedeng pumasok. So kailangan kong magdispune at makahanap ng libro. Gusto ng lumabas ng Evil Daniel sa aking katawan pero nandun si Ephraim at hinihintay ako makakuha ng libro. Siyempre una kong nilapitan ang aking malapit na kaibigan. Wala. Saddended by the fact na imposible itong mangyari dahil nga hindi pwede pumasok. Well pasensya na kung talagang wala. Pero nakakapagtaka naman ata na ALMOST ALL sa kabila, walang libro though hindi kami nakakakita ng nanghihiram ng libro. Well sorry folks kung nasaktan ko kayo but I am very sad na ganoon pala lahat kayo. Kung iisa-isahin ko siguro, I can see na meron ang IBA sa tinanong ko. Well that's life. But tatandaan ko itong araw na ito. Nakatatak din ito sa blog ko. Kung may reklamo kayo about this pot, I am very open to explain. Si Toni Mae nagbigay ng refferal. Si Cianne. Nagtanong pa si Cianne kung sinong meron, ang nakakatawa, WALA. AKALAIN MO YUN!!! WALA ANG KARAMIHAN SA SECTION NILA. I don't give a damn care kung mapunit ang dating istorya. Well first of all, Salamat Cianne. And to people who doesn't give a damn care on my FRUSTRATED FAILURE, we'll see... The World is not Enough.


Enough of stupid things that may result to extreme Hyperacidity...

Sisimulan ko ang lahat sa Filipino. Nagkaroon ng kahiyaan sa pagboto kanina. ANG KARAMIHAN sa mga taong nakapaligid sa akin ay gustong mag-project na lang. At first, naisip ko rin ito dahil nga ang dami kong mababababang quizzes. Isa pa, hindi ko sinasayang ang laway ko kung wala naman kwenta ang ipa-rerecite so once na itaas iyan, may higher possibilities na bumaba ako sa card. Pero on the other side of me, may bumulong. "Wag na! Gugulo lang yan sa paglalaro mo ng NBA!!!" Kaya naisip ko rin ang extra hours, extra days na sasayangin para dito. So I decided to abstain and leave the votations on them. Neutral uli. Ang iba, NAGKUNWARING NEUTRAL. Katulad nung katabi ko na katabi din ni Lenin, gusto nya pero di siya nagsalita. Pagkatapos rin ng klase marami akong nakitang expression. Well sino nga namang tanga na ipaglalaban pa ang gusto gayong talo ka na. Pero ako suportado ko ang nanalo. And because of that, I still have my neutralism.

Isusunod natin sa Entrepreneurship. As usual ang report namin did not go as planned. First ang magulong Video Shop. NExt ang requirements sa pagiingles. (sa group lang talaga namin) Then yung mga taong kinuha namin. Ang pangaalipusta DAPAT ng mga guro. Wala. WALA. WALA. Pangit ang report and we try it to be as good as possible. Pero sana nga ay umayos. Team Ang, I am very proud of our efforts. KAhit na ang mga kaklase natin ay pinagkakaisahan tayo. Hindi lang pala kaklase, pati wrestlers.

Isalang naman natin ang Statistics. Wala. Siyempre ako, ganun pa rin. Pogi. (Kung di na kayo makatiis at nasusuka na kayo, well itigil nyo na ang pagbabasa at mag click dito. Pero kung kaya nyo gumawa ng blog, gawa na lang rin kayo...)

Sa Biology, nakay Jervin ang libro ko. Wala akong hard feeling kay Jervin. Nauurat lang ako kasi nawala yung libro ko. Then siyempre yun nga. Nagklase at OT uli. Nakauwi naman ako ng maaga...


BUKAS... Wala siguro ako gagawin kundi magtawa, at magtawa pa muli.

---------------------Isang Paglilinaw---------------------------

Biologically, ang puso ang pumping organ of the heart. Pero magtataka ka kapag sinabi na, ikaw ang tinitibok ng puso ko. Napakalinaw na ang tinitibok ng puso ay BLOOD. Dugo at hindi tao. Kaya kapg nakarinig kayo ng lalaki o babaeng ganun, chances na 97% nagsisinungaling yun. Isa pa ang naglalaban ang puso at isip ko. Laging tatandaan. Kapag naglaban yan, PATAY KA. Why? Kasi hindi titibok ang puso at walang circulation na magaganap. Okay lang ang mga idiomatic expressions na iba pero kapag sineryoso, mapapatanong ka ng ano yun??? Mas maganda pa na ikaw ang laging nasa isip ko. Tamang gamitin dahil ang pagibig KAILANMAN HINDI NAG FORMULATE SA PUSO. KUNDI SA UTAK. KAYA you can overcome it.

Isa pang paglilinaw. Kapag ang tao ay nakaangat sa atin, sinasabi natin na "Yabang!" Unang una, ano nga ba ang mayabang? Ang pagyayabang ay pagmamalaki ng isang bagay na iyong nagawa. So kapag hindi mo magawa at puro imahinasyon lang HAMBOG ang tawag duon. Hindi mo masasabi na mayabang ang isang tao hangga't hindi ka nya ikinumpara sa sarili nya. Chances na 71% na nagsasabi nito ay inggitero. Peace.

Last na paglilinaw sa araw na ito. Biologically speaking, walang nabubuhay na isa pang katauhan sa loob ng katawan natin. So walang soul. Spiritually speaking ang soul ay hindi namumuhay sa loob natin bagkus ito ang mangyayari sa atin kapag patay na tayo. Soul na lang. So kapag sinabi na "Buhay ka pa, sunog na ang kaluluwa mo sa impyerno." Kasinungalingan uli yan. HINDI PA NGA NAHUHUKAMAN, SUNOG NA ANG KALULUWA?

2 comments:

Anonymous said...

lupit mo te!
ang chenes..
ma-arts qah rin iih noh!

bongga un!




----> rose mae dogelio <----

Anonymous said...

Remove everything, that a theme does not concern.