Wednesday, July 9, 2008

Tomorrow... Is the D-Day...

d-day-/n/ day when operation is to begin: a day chosen for the beginning of a military operation or other major venture.


Bakit nga ba d-day? Kasi nga tulad ng nasabi ko kahapon, pinagiisipan ko ang patuloy kong pagpasok sa COCC. Sa Last tally ko as of July 9,2008, 1815 hours, mayroon nang 10 sure na papasok sa pag-COCC. So it means, I am saved. Actually may mga bali-balita pa nga na baka mag 15? Or basta parang madami yung nalaman ko pero yung official kong nalaman ay meron nang 10. So saved na ako.

But it does not end in there. Though I won my deal, merong bumabagabag sa akin. Kahit naka-10 na ay nagpatuloy ako sa pagtatanong and most na sumagot ay NO (kahit i-check nyo pa uli). Yah. Sa lahat po ng tinanong ko, 3 lang or 4 ang nag-agree. So ngayon nagdalawahan nanaman ako. As in talagang nagugulumihanan. Marami ang nagsabi ng No. 65% of my brain says NO while yung natitirang 35% ay for the "sige, mag-CO ka na!" Pero di naman nakasama ang pagtatanong-tanong ko. Kasi parang nabibigyan nila ako ng overview ng kung anuman ang pwedeng maganap once na nakapasok na ako. And may hiningi akong sign. Siguro kung bukas or sa Friday, dedepende ako sa sign na hiningi ko. And magdedesisyon na ako. Papapirmahan ko nalang yung permit at pipirma na lang ako sa form and siguro to follow na lang yung iba. Pero I am still UNSURE...



Anyways, usapang COCC pa rin to. Kanina habang nagtatanong ako sa isang classmate kung dapat ba talaga ako tumuloy ang sagot nya hindi. Then of course I asked the question why. Then sinagot nya naman ng maayos. Sa bandang dulo ng statement nya meron siyang nabanggit na "and that girl of yours". So tinanong ko kung ano ibig sabihin nun pero ayaw nyang sabihin. Sinabi nya "Anne Frank". Hindi ko alam kung may konek yun. Kung Anne Frank then si Fatima yun? Pero for sure may utak yun at nalalaman nya yung mga kinikilos ko at alam kong niloloko ko lang si Fatima as Anne Frank. May isa pang teorya, siguro yung Anne Frank is para makaiwas sa kung sino yung tinukoy nya na "that girl". Hindi ko alam kung may idea siya? Or may hinala siya? Or meron siyang alam na issue? Nabasa ba nya sa blog ko? Or kung ano pa man. Pero one thing is for sure. Malalaman ko yun. Actually kasi parang meron akong narinig sa kanya. Kausap nya yung iba nyang friends. It was near the wash area. Meron siyang nabanggit sa sentence nya na "(insert name of my 1st year's cause of insanity)" tapos nung nakita nyang dumaan ako, medyo hininaan nya yung pakikipagusap. I don't know kung may konek or wala pero for sure kung may konek yun, ipapa-COCC nya ako. Pero di ko talaga alam. Pero malalaman ko rin yung "that girl" na yun...


Anyways, ayun na nga. Marami pa rin pangyayari. May surprise test sa PA, as in surprise or pwede ring shocking, merong iba-ibang kung anu-anong trip, meron ding mga pagusad sa imbestigasyon ko sa the Fugitive's Case. Pero the most of all may nagbalik.


Nagbalik na rin ATA yung LHS Chorale. So ayun, may mga kantang di ko alam tulad ng "Exultante?" atbp. Mga masters lang nakakaalam nun at yung mga "lumang Loyalty" ay hindi rin alam ang kantang yun. Anyways, ayun la lang. La nanaman akong masabi...

Nagbigay si Ephraim ng mga pwede kong incentives once na pumasok ako sa pag-COCC. Pero lahat ng binigay nya ay patungkol lahat kay, (insert name of my 1st year's cause of insanity). Haizzz. Kung sakali mang pumasok ako, it's of course not because of her. Ito ay dahil sa gusto ko. At sakali mang pumasok ako, maisusulat ko nanaman ito dahil kahit madaming kumontra, yung iba todo kontra, eh tinuloy ko pa. PERO TEKA. Wala pa akong desisyon.


Kung mapapansin puro patungkol sa pagsi-CO ang sinasabi ko. Yun lang kasi ang tumatakbo sa isip ko ngayon. About "her" naman, nagkaroon pala ng suspect si Leo. Pero mali. Meron siyang sinabing isa pang suspect pero di daw muna nya sasabihin. Kaya sige. Oks lang.

So I just need the guts and everything para mapagdesisyonan ko ito. Of course, readers, people, classmates and comrades, I need your help. Kailangan ko ng tulong dahil hindi ko mapagdesisyonan ito ng maayos. Isa ito sa mga RUSH Decisions na ginagawa ko ngayon because lalagdaan ko na ito. So please, magiwan na lang kayo ng message sa chat box ko or mag-comment na lang if ever.

No comments: