Sunday, July 20, 2008

The Cadet

Currently developing game...

Hindi ko pa naisasaayos ang storyline, gameplay at ibang parts ng maps nito. Pero more or less meron na siyang plot. Saka na ako maglalabas ng iba pang screenshot sa laro. I-eexplain ko muna yung parts nung mismong gameplay.


(click image to enlarge)

as you can see, merong isang sundalong nakatayo. That is the protagonist named Marco Rodolfo Garcia. Isa siyang recruit ng Special Tactical Armed Forces of Felipenas (STAFF). Set in 2007, meron na rin siyang high-technology na kagamitan. Iba't iba ang kanyang kalaban. Sa lower left corner makikita ang blue bar. Ito ang health bar. sa tabi nito, ang green bar ay ang Heat Level. Of course hindi ng mga authorities or law pero yung mga outlaw at mga terrorists. Mission-based ang laro. Tumataas ang military rank (found at the upper right corner near the weapon box) habang nakikipaglaban. Sa lower right ay ang map. Maari rin magpalit ng suot si Marco at maging civilian. Pero during that time, he may be captured by law kung gumawa siya ng military activites.

Anyways, sa ibang araw ko na ipapaliwanag ang larong The Cadet. Sa ngayon, tatapusin ko muna ang gameplay nito.

No comments: