Monday, March 3, 2008

Panindigan ang Nakagisnan...

Bago ko simulan ang post ko, nais kong makita nyo ang coat of arms ng Pilipinas...



Well I started as a Vintage Spy and I will end this year as a Vintage Spy. Hindi ko alam kung aabutin ko pa ang next year pero mas nageenjoy ako bilang Vintage Spy. Noon kasi kapag kumikilos ako, it needs almost all people to know nang aking great plans at ag pagwawagi. Well mas maganda pala magtrabaho mag-isa. Kaya pala si Hitman naging Silent Assassin dahil hindi siya nagiiwan kung sino siya. Nagiiwan siya ng patay na saksi. Well mas maganda pa rin ang character ni Daniel. Isang messenger. Pero Associate na ako ngayon at hindi isang Outsider. Napakarami ko nang napatay, natakot, naisahan, nabaril, nabugbog, na-bribe, at higit sa lahat nasagasaan. Hay naku... Well as a matter of fact, ang mundo ay maingay. Bakit pa tayo sasabay? Manahimik na lamang tayo. At least in that way, plans will never secrete...


Bukas DAW ay CAT Graduation. Pero may sinabi si Mam Español na magkaklase daw kahit magbasaan. I remember last year nuong CAT Graduation din. Siyempre safe kami pero ang bag namin hindi. Well mas maganda kung shortened at least makakauwi ako at makakapunta nanaman ako ng bahay ng Corleone.

WAla naman masyadong nangyari ngayon. Pero siyempre may nangyari. Una ay iniiwasan ko nang puntahan ang blog ni Leo. Sakali mang pumunta ako, direkta na at hindi na dadaan pa sa entrance. One of my weaknesses kasi ang Screamer things. Kaya refrain muna ako. Haizzz...

Simulan natin ng umaga. PE. Wala uli akong Practical. Filipino naman, ganun pa rin, sakit sa ulo ang scores. English, puro BRIBERY lang ang nasa utak ko. (yun naman talaga ang nangyari, mga aprikano talaga bayaran ni Mumbo Jumbo). Breaktime, balik sa dating eating place. May isang bagay na nakita si Dan. And ANOTHER GOOD NEWS FOR MOTHERVICTOR FANS!!! Ang nasa cellphone ni Dan ay nailagay na sa PC. Well it was the best videos of Victor. Ang mga oras na gustong-gusto pa nya magpakuha. Ang masaklap nabura yung kabaklaan nya. Well yung kay Medrano at Angkico, nasa PC na rin at soon makikita nyong eextra sa showing ng BROTHERS...

Then PA. Natapos na ang report and good thing na si Sir Dennis ang naroon kung kaya't very appreciated ang ANG. KUng ang naroon ay ang kaibigan ng babaeng gumulo sa isip ko ang naroon, malamang, bagsak. Well since it did not go as planned, at least naroon si sir para ituwid yung mga kabuktutan namin. Next ay Algebra. Bagong rules. Ayoko na ikuwento kasi parehong MAY SAKIT ang mga biktima ng bagong rules. Sumunod ay Statistics. Quiz daw. 1 day lang ang mali ko. Shiyete. Biology naman puro dugo. Well ang Blood Type doesn't matter, "Basta ako may dugo, okay na yun." sabi nga ni Ace. Isa pa ang alam ko lang ay "Kapag nasugat ka, magdudugo." Tapos dagdag ni Ace "tapos magpepeklat, tapos maghihilom" OO nga naman. Well sa mga Type O, pagingatan natin ang dugo natin. Mahirap na. Kailangan O lang ang sumalin sa atin. SA AB namin sige lang, kahit ipainom nyo pa iyan kasi Universal Recipient naman yan.

Keyboarding, type uli. Sa Health, sermon, pinakanta pa kami. Parang tanga lang. TAnga talaga.

Palagi na lang nabubuksan ang mata ko sa pinakadulo ng taon. Minsan may mga taong malayo pero yun pala malapit lang sa puso mo. (yuck. kabaklaan) Sabog ako. Yun lang yun. Pero meron na akong tip mula pa noong first year. Si Syville ang nagsabi. Well palagi naman si Syville ang nagbibigay sa akin ng tip palagi kaya karamihan sa sikreto alam ko na kahit nakaupo lang ako at nagmamanman kung totoo... Well kailangan maging manhid para hindi mapairal ang pagiging bias. Mas maganda na yun para alam natin lahat. Pero yun nga. Talagang di ko maintindihan. Para akong baliw. Baliw. Pinipilit lusubin ang Tattaglias kahit mahina pa at Outsider pa lang...


Maraming digmaan ang nagaganap ngayon. KAnina lang, may digmaan nanaman. Mukhang tumitindi ang PAP kaysa sa POP. Well siyempre as a Spy of Myself, I remain neutral. Wala akong papanigan. Di ko nga alam pinagaawayan nila eh. Well it is really a great fight so it's better not to join it. Though si Dan naglalabas ng opinyon, sinabihan ko siya to stay calm at maging mapanuri. Mahirap mag judge depending on feelings. Kailangan based lagi sa talino at common sense. Well first of all, maganda na walang kaaway (though ang iba kino-consider ako as foe), at least hindi ko alam. Pero kung kino-consider mo ako as a foe, mas maganda na na sabihin mo na. Kasi naman, mahirap ang may kaaway. Baka mauwi sa digmaan...

Well may inamin si Dan. Ngayon lang nya sinabi. Pero I assure him na OL ako lagi at naglalaro ng Godfather. Haha!!! Clue: Isa itong secret na ayaw sabihin at nakalagay sa cellphone at palaging pinapanood kung saan hindi mo alam kung sino ang tinutukoy ko. Kung gusto mo makuha ang sikreto, ulit-ulitin mo ang phrase. Makukuha mo yan!

Goodbye for now. Well ayoko na. Sawa na ako. Kaya ito naman ang nakita ko sa internet...


Wala lang. HAha!!! PORma!

No comments: