Thursday, March 6, 2008

The Last Fate to be Faced is Victory...

Napaka-lalim ng aking title. Hindi ko rin alam kung paano ko naisip yan pero habang naglalakad ako, iyan ang naiisip ko. Hindi ko alam kung saan victory. Di ko talaga alam kung ano ang gusto kong ipahiwatig. Pero merong isang bagay na hindi lang ako ang magiging victorius. Kundi ang buong Team Ang.

The name Team Ang is always associated with luck. Simula pa lang ng invention at formulation ng pangalan, swerte na ata ang dala. Dapat nga meron pa kaming palalabasin na idol namin para ma-justify namin ang ANG. Dapat talaga si Atong Ang. Pero naisip namin na ibahin na lang. In less than a minute, pinanganak si Ang with the Golden Rulers (panukat). Ito rin ang tinaguriang "Golden Dynasty of the Fifth." ika nga ni Leo. Pero hindi nagtapos ang lahat sa pagiging best name, or 3rd runner up sa cheering at sa mga iba pa. Well ang gusto lagi ni Mr. Ang, Jack Cole at Kent Oat ay maibawi ang mga demerits na pinapataw ng guro. Minsan, nalamangan pa namin ang demerits with 140 points. Maliban pa doon, marami rin kaming merits pero madalang sa games. Well ngayon, though hindi namin gaano naiangat ang team, meron namang isang perfect that gives us 20 points. Isang goodnews ang natanggap kani-kanina lang. Nakakuha ang Team Ang ng 95% sa reporting. I was really shocked by the grade kasi hindi naman nasunod ang plano. As a matter of fact, adlib lahat. Walang scripts. Merong scripts pero naburaot at hindi nagawa. Bukas games uli. Sana naman, manalo tayo...

(A friendly note: Hindi nakikipagkumpitensya ang Team Ang sa ibang grupo. We only make fun on what really is the reality. Well peace friends! This is a friendly contest! Pero friends, sana maghanda na kayo ng, mga P50? para sa testpaper namin! Thanks! =D)


Well simulan natin sa tuktok. Keyboarding nila. Filipino naman, yung iba may project! Actually kami, lugi! Paano naman, neutral ako. Wala akong binoto! Damn! English, tungkol lang sa pagpapahirap sa angkan nila Gaspar. Breaktime. Aral sa PA pero walang pumapasok sa utak. Tapos math, kita ko ang pagkaantok ng lahat. Minsan pati ako. Then Social. Di ako nakapakinig. Nakikipagusap kasi ako. Then Biology. Marami ang nagmadali. Kalokohan lahat. Full of stupid "kanto terms!" imbes na scrotum, b*y*g! tapos yung uncircumcised ay s*p*t! pati yung dumi na tinatawag na kups. Puro kaogagan. Pati ako dinawit pa. Bukas keyboarding namin. Meron pa nga kaya?

Marami ang nabura sa isip ko. Nagmamadali kasi akong matapos para magawa ang projects...

Bago ko tapusin ito, meron akong tip na nakuha mula sa isang VERY RELIABLE SOURCE. Well ang tip na nakuha ko ay SUMASALUNGAT SA AKING IMBESTIGASYON. sabi ng aking VRS, nakuha din nya ito mula sa isang source na sinabi sa kanya ang katotohanan. Ang aking VRS ay related sa aking iniimbestigahan ng tahimik lang. Ngayon ko lang isiniwalat kasi nga may nagsalita. ang pinagtataka ko, merong 2 clues na hindi umaayon sa investigation. Ang binigay sa aking tip ay naging variable na rin pero inalis ko at pinalitan ng ibang variable. Kumbaga sa SCIENCE PROCESSES, Tapos na ako sa Gathering of Data. Arranging the Data. Observation. Inference. (lumabas sa inference na ang ito ay si Variable M. Pero dahil nakakuha pa ako ng ibang data, nagiba ito) Hypothesis. (Nagkaroon ako ng Variable L. Base sa mga data.) On the process na ako ng experimentation. Well I have made my theory. Actually, tapos na ako sa first phase ko sa experimentation at naglabas na ako ng theory. Pero may sumalungat sa theory ko kaya kailangan kong ulitin ang experimentation. Saka na ako magsasalita ng conclusion. Pero 100% sure na kapag nilagay ko na ang conclusion ko, TAMA YUN. WALANG DUDA. Dahil sa sobrang tagal ng proseso.

As for now, bagong data uli. Saka na ako magdadagdag kapag matino na ang utak ko.

TEKA!!!!

Larah, siyanga pala, text mo yung number nung dad ko. Ito number nya, 09154367493. Pero wag ka magtext lagi kasi wala pa naman ako. Aasa pa rin ako sa ama ko. As for now, lahat ng texts ay didretso sa ama ko. But you can always contact me using the phone. Wag kayo magtext dyan. Si larah lang ang expected texter.... Thanks...

No comments: