Friday, October 19, 2007

GIVE A LITTLE LOVE

Dahil sa sobrang hirap ng exam at mga pahirap sa estudyante, maganda ang umuwi agad. Pero there are some people talaga na kailangan pang mag-stay.. [let's do it the GTA V Way]
SCHOOL ENTRANCE Mission
Ngayon ba ang simula ng bagong buhay para kay Mr. Jean? Based on some sources, namataan daw si Jean na pabalik ng paaaralan. Pero base sa nakalap na balita ng Arsene, wala tayong dapat ikalungkot, hindi siya late. He's just wasting his time [may napala naman!! for reference read captain nguso]
GREAT BALL Mission
Rafael:hey, brother, you ain't going home?
KOngzi: I ain't sure. It's too early to go home..
Rafael:yeah brother. What are yoou planning to do?
Kongzi:I wanted to play basketball.
Rafael:Got a ball?
Kongzi:no. Alvin has.
Rafael:NOnsense! I'll just go home.
Kongzi:yeah.. for sure..

VICTORYA'S SECRETS
1200 hours, sunny day, Nakita kong papauwi na si Victor mga around 11 or 10:30. Nameet ko si Ephraim sa exit way ng school. Naisipan namin na bumili ng makain[rituals uli] siyempre bago umuwi, sabi nga ng coke "give a little love and it all comes back to you.." Bumili ako sa tindera ng coke. As I was walking down the church, nakakita ako ng grupo ng estudyanteng PUP na may kasamang gusgusing bata. Naidentify ito na si Victor! Pero umuwi na siya ng 11!!!!! In short nakasabay ko siya sa jeep pati na rin ang kaibigan ng kaibigan ni Leo sa prosperity na syang kausap ni Lasala kanina. In short, kaibigan ni NIkki.[hindi ko alam ang pangalan] Pero least sya sa napansin ko. May tumabi sa akin na kawawang bata. Gusto ko sana magbigay ng barya[na adik ako sa coke commercial] Pero na discover ko na si Victor iyon. Tinanong ko kung bakit ngayon lang sya. At ang tanging nasabi nya ay "meron akong hinatid" SINO??? yun ang ayaw nyang sagutin. Sabi nya kahit itanong ko pa kay Leo.. [sinong Leo? Leo Gerald, Leonel, Leo, Leow] Ano ba ang sikreto ng nigeriang bakla? Hmmm...... Parang meron na akong suspect....

No comments: