Monday, March 2, 2009

Guilty beyond reasonable doubt

This past few days sa di ko maintindihang dahilan, tila parami ng parami ang nagsasabi na "Oi, next year wag mo ako pahirapan ah" or "patay next year" or kung ano ano pa. Tila mga guilty na di ko maintindihan.

Well, bakit nga ba guilty ang isang tao o masyadong defensive especially in this kind of treatment? (kung saan alam nila na next year may rank ka na at under mo na sila). First siguro is kung may atraso sila sayo. Yung tipong binackstab ka, trinaydor ka na di mo alam, nagsasalita sa likod mo o walang kakayahan magsalita sa harap mo at sa ibang tao dinadaan. O yung tipong habang naghihirap ka eh nilalaglag ka pa. Tingin ko yun lang talaga yung dahilan bakit sila guilty. Kasi kung wala ka namang ginawang masama, bakit ka matatakot???


Meron kasing iba (probably di nya nababasa to), na sobrang kabado to the extent na hinanda na nya ang kanyang "back up" sakaling may mangyari. Siguro masyado lang siyang nainsecure o kinakabahan, hindi ko alam.


They never know me.


Meron akong dapat itype pero naisip ko na wag n lang.


Anyways, natatawa ako dito sa isang line na ito mula sa isang pelikula (para kasing ewan yung istorya nito. Tipong alam na nung babae pero kunwari di pa nya alam na may gusto yung lalaki sa kanya.)

Girl: Tanungin nga kita, mahal mo ba talaga siya?
Boy: Hindi
Girl: Eh ano yung nararamdaman mo para sa kanya?
Boy: Mahal na mahal na mahal.

Corny. Grabe.



Ayoko na magsalita. No comment.

No comments: