Saturday, September 6, 2008

To be continued...

Antagal ng updates. Maybe sa lack of time na rin siguro... Last update ko ay 4 days ago at medyo tinatamad pa. May case na naisara at may case na bubuksan...

and the case shall be called...

The Meritorious' Case

Si Meritorious o maaring tawaging Merit ay isang former meritorious awardee. Hindi ko alam bakit kailangan kong gawin ang case na ito pero wala lang. Alam kong walang sense para imbestigahan pero di ko naman iimbestigahan, hihintayin ko nalang ang sagot. Si Merit ay may relationship NGUNIT parang may nabubuong closeness between kay Merit at sa isang nilalang na si Rose. Pero wala talagang essence. Closeness lang nilagyan na ng case pero gusto ko so wala kayong magagawa...

meron pang isa...

The Photographer's Case

Merong bagong sibol na photographer ngayon na itatago natin sa pangalang Nikon. Si Nikon, isang Class C photographer ay nakaiwan ng isang roll ng film sa isang fast food chain. Nilinis ito ng isang janitor at nakita ang nilalaman ng film ni Nikon. Ito ay ang picture ng isang celebrity na nagngangalang KC. Nakarating ito sa Detective Agency ang Vintage Spy at agad namang nag-on ng transmitters ang agency.

Nuon pa man, napagalaman na ng Vintage Spy (wala pa si Codus sa agency nuon at si Vintage Spy pa mismo ang nagtatrabaho) na nagkakagusto si Nikon kay KC ngunit di ito nagtagal dahil umalis ng bansa si Nikon. Nadevelop ito dahil sa madalas na pictorials ni KS kung saan si Nikon ang naging photographer. Natagpuan din ng Vintage Spy ang diary ni Nikon na nasa bodega nito at nakita ang lahat. Ngunit natapos na nga...

Nagbalik nga kaya? Nagiging panakip butas nga lang ba ni Nikon ang kanyang asawa para hindi malaman ang pagtingin nya kay KC??? Hmmm...


Anyways, maraming nangyari sa buong linggo.


Maliban sa cases, nagkaroon ng iba't ibang pagpupulong, pagkikita-kita at paguusap ang iba't ibang organisasyon. Nagkaroon din ng ilang kaguluhan at mga subjects na hindi na-atenan.

May seminar din sa Buklod DIwa na umabot hanggang sabado...

Kung bakit to be continued? dahil baka huling araw ko na na magtatagal ako sa tapat ng PC. Haizz....

No comments: