Monday, June 6, 2011

Marami ang Bawal



Unang una siyempre, Happy Birthday Daniel! :) Birthday ko kahapon. Siyempre masaya ako kasi birthday. Pero on second thought, tumanda na naman ako. And we all know na habang tumatanda ka, dumadami ang responsibilidad mo. Anyways, 18 na ko. Nice. Yung mga bagay na dating bawal, ay pwede na ngayon. Halimbawa, bawal uminom ng beer. Bawal manigarilyo (DI AKO SMOKER.), bawal pumunta sa website na may terms of use na pag below 18 ka ay di mo pwede maaccess. Bawal lumipad papuntang ibang bansa na walang DSWD clearance. Bawal magpakasal, bawal manood ng mga pelikulang rated R. Hindi lang naman bold ang may rated R eh. Minsan yung Saw, saka kung ano anong pelikula na brutal at may nudity at harsh words. Bawal maglaro ng mga games na rated R ng ESRB. Yung games na puro mura. Andaming bawal na pwede na ngayon sa akin.

Di na kasi ako bata. Pwede na ko makulong. Nawala na ang child rights ko at exemption ng tatay ko sa akin sa buwis (if you know what I mean). So kelangan mabuhay ako responsibly.

Well maraming nangyari on my 17th year. May pangit, may maganda. Pero its up to me now anong babaguhin ko for my 18th year. Happy New year sa akin!

I won't make this long. Thank you sa mga nagtext sa akin. Lalo na yung mahahabang text messages na punong puno ng birthday wishes, thank you. Effort yun. Thank you sa mga nagmessage sa facebook. I don't know kung nashashy kayo magpost sa wall o talagang mahaba lang gusto nyong sabihin. Siyempre pinakamarami, wall posts. Thank you. I know, konti lang talaga nakakaalam. Haha. Pero at least nageffort kayo iclick yung pangalan ko at mag-type/copy-paste sa wall ko.

Di ko alam kung may bumati sa friendster. Teka, ano na nga kaya nangyari dun?

Anyways, thank you uli sa lahat. Siyempre sa family. Hindi nila mababasa to, pero okay lang. Nagpapasalamat ako sa kanila ng buong buhay. Siyempre sila ang ultimate.

No comments: