Wednesday, October 1, 2008

Ang mga Ilustrado...

Habang naghahalungkat ako ng isang lumang baul, may nakita akong isang kuha mula pa siguro nuong Spanish Occupation...


Mukha silang Pilipino ngunit ang ipinagtataka ko ay bakit wala sila sa libro ng History...


Anyways...

Para sa paghahanda sa Mr. PUP, kinailangan akong alisan ng pagiging COCC. Sa ngayon, hindi talaga ako COCC. As the order had said, "Act normally. Yung parang nung 2nd year ka." Though hindi ko masaktong ginagawa yun, I am doing it.

Sobrang tatagal na ng posts ko. Kumbaga yung interval eh napakahaba. Last post ko ay Sep. 27 pa. Dahil na rin siguro sa "hecticity" at factotum kaya nagaganap ito...

Maraming gumugulo sa akin ngayon at wala akong maikwento. Pero ito nga. Kahit papaano, meron akong updates...


The Meritorious Case

Patuloy ang pagsikat ni Merit. Tila walang katapusan. Halos lahat ng nakakausap ni Codus at ni Arsene, palaging may Merit na karugtong. Though hindi ganuon kasikat na sobra sobra si Merit, kilala siya sa mukha nung ibang taong nakakusap ni Arsene. Meron ding iba na tila nahuhumaling na kay Merit. Isa na nga kaya dito si Rose? Hindi ko alam. Pero may nabanggit ang kaibigan ni Rose kay Codus. Ito ay regarding kay Merit. Ang kaibigan ni Rose ay walang konek kay Merit o humahanga kay Merit. Ngunit bakit nya ito mababanggit. Maaring galing ito kay Rose. Well, haizzz... DI pa siya maisara. Ang hina ng pruweba sa parehong sides...


The Unknown Tipper Case

Sa tagal ng panahon, si Unknown Tipper ay hindi pa rin napagalaman. Sinasabi nga nila na iisa na lang ang Unknown Tipper di tulad nung na-case closed ni Codus. Tuloy pa rin ang batikos kay Unknown Tipper ngunit wala pa rin siyang pagkakakilanlan. Lumiliit ang chances na si Asero.



Anyways, parami talaga ng parami sa mundo ang nagiging feeler at gustong batikusin kung ano man ang nakita. Well ganyan talaga ang mga paepal sa mundo. Malamang mula nung 1st year na nakita ko ang taong ito, epal na talaga. Paano pa natin siya mababago? Malamang ngayon marami siyang friends at marami siyang masasama at mahahawaan ng kaepalan nya ngunit di magtatagal malilinawan din ang buong mundo at malalaman na NAPAKALAKI nyang epal.


Wala na akong maidagdag. Kahapon inayos yung marriage booth. Ngayon, bumagyo. What may be the possible result?

No comments: